Facebook Twitter Google RSS

8 tháng 5, 2013

Một ngàn tỉ tiếp theo

Unknown     19:01  

Liệu bạn sẽ trả bao nhiêu tiền để được biết qua về tương lai của mình, quan trọng hơn là nếu nhìn thấy tương lai rồi thì bạn có biết tận dụng cái lợi thế của nó không? Hay rồi bạn lại lao vào và tìm kiếm những cơ hội không bao giờ đến: nào là bán cổ phiếu, mua đất hay giành lấy mọi cơ hội có thể nhưng rồi lại không có thể.


Liệu còn bao nhiêu cơ hội nữa sẽ đến với bạn, Cơ hội này có thể là cuối cùng. Xin các bạn chú ý, mỗi thập kỷ trôi qua lại xuất hiện những sự kiện lớn: Trong những năm 70 thế kỷ trước đó là lò Vi Sóng, những năm 80 là đầu Video, những năm 90 là máy Vi Tính và Internet. Những người giành được cơ hội trong những năm 80 đã trở thành Triệu Phú, những người giành được cơ hội trong những năm 90 đã trở thành Tỉ Phú. Theo bạn thì những gì sẽ xảy ra trong ít năm tới ???

Trong cuốn sách bán chạy nhất của mình nhan đề " NGÀN TÌ NỮA " nhà Kinh Tế học nổi tiếng Paul Zane Pilzer khẳng định rằng: Từ năm 2010, hàng năm nền kinh tế Mỹ sẽ giành ra 1.000 tỉ đôla cho công nghiệp sức khỏe nhằm cung cấp cho những con người khỏe mạnh nhiều sản phẩm hơn nữa để giúp họ khỏe hơn, đẹp hơn, làm chậm quá trình lão hóa hay ngăn ngừa không cho bệnh tật phát triển.

Bạn hãy nghĩ xem, các ngành công nghiệp sức khỏe có cách đây 2 thập kỷ rồi, đến hôm nay doanh số của ngành này đã lên đến 200 tỉ đôla hàng năm bằng nủa con số của ngành xe hơi Mỹ. Hôm nay là 200 tỉ một năm, đến năm 2010 con số sẽ lên đến 1.000 tỉ một năm. Nếu bạn không để ý đến số-học thì xin nói với bạn rằng tốc độ tăng trưởng của nó sẽ là 500%. Làm sao mà tốc độ tăng trưởng lại cao đến như vậy? Sao lại có thể dự đoán được con số ấy? Do sự tăng vọt dân số của thế hệ sinh trong khoảng 1946 - 1966. Bạn đã nghe đến họ suốt 20 năm qua. Họ là thành phần chủ yếu của nền kinh tế, suốt 20 năm qua, liệu đã đến thời của bạn?


Thế hệ kể trên giờ đã khoảng 37 - 55 tuổi. Họ đang thành đạt và họ có khả năng chi tiêu lớn nhất . Thế hệ này đã phải chịu trách nhiệm cho việc giá nhà đất tăng vọt...nhiều thế hệ xe hơi rồi máy vi tính cho đến internet ra đời. Tóm lại thế hệ này đang tiêu cỡ ngàn tỉ đôla trong nền kinh tế 10.000 tỉ đôla của Mỹ, cho dù họ chỉ chiếm 30% dân số làm ra 50% tổng sản phẩm quốc dân. Điều quan trọng là người ta sắp tiêu thêm 1.000 ngàn tỉ đôla vào tổng số 5.000 tỉ đôla hàng năm chỉ để giữ gìn một thứ mà họ luôn hy vọng ngoài các việc chi tiêu khác đó là sự TRẺ KHỎE.




Trẻ trung làm chậm quá trình lão hóa. Trong 10 năm tới thế hệ trên sẽ tiêu nhiều tiền hơn cho các dịch vụ sức khỏe từ khoảng 200 tỉ đôla mỗi năm ngày hôm nay lên đến mức 1.000 tỉ đôla. Vâng 1.000 tỉ nghĩa là: 2.7 tỉ đôla mỗi ngày, 114 triệu đôla mỗi giờ và 1.9 triệu đôla mỗi phút. Thật là một cơ hội ngàn vàng cho những người biết năm bắt và hành động... Nhưng làm thế nào? Bạn có 4 sự lựa chọn:

1. Là Bác Sĩ 
2. Là nhà sản xuất 
3. Bán lẻ 
4. Nhà phân phối

Làm Bác sĩ chuyên gia tim mạch, thần kinh hay chữa bệnh kiễu dân gian chắc chắn sẽ kiếm ra nhiều tiền trong ít năm tới. Nếu họ có thể có được một cửa hàng hay nếu như họ có khả năng vượt trội hơn các công ty bảo hiểm và nếu họ làm việc theo đúng phương châm: Thời Gian là Tiền Bạc.

Là một nhà sản xuất là một sự nghiệp tuyệt vời, nếu bạn có hàng triệu đôla để đầu tư vào hạ tầng, phương cách nghiên cứu và vận chuyển để rồi thu lợi nhuận.

Còn bán lẽ chắc chắn là một cơ hội lớn, nếu như bạn có thể ký kết được hợp đồng Franchise (nhượng quyền thương mại hay nhượng quyền kinh doanh), làm việc 7 ngày 1 tuần, lo việc quảng cáo, tích trữ hàng và các vấn đề nhân sự.

Làm nhà phân phối, trong 3 thập kỷ qua, những người làm ra nhiều tiền nhất thường quan tâm đến việc tìm ra những kênh phân phối hay hơn chứ không phải là những người lo sản xuất ra hàng hóa. Những người như Sam Walton - Cha đẻ của Wal-Mart (Đế chế bán lẻ), Federick W.Smith của FedEx ( Vận tải tốc hành), và Jeff Bezos của Amazon.com (bán hàng trên mạng). Họ có một đặc tính chung là họ đã và đang là những nhà phân phối, nhưng cả 2 ông Walton và Smith ngoài viêc tìm ra cách thức phân phối tốt nhất họ vẫn còn làm cho người tiêu dùng biết chắc rằng họ là những Tỉ Phú mới của thế kỷ 21, đang kiếm được nhiều tiền từ các công việc phân phối, để đem đến cho mọi người những sản phẩm mới và những kênh phân phối mới. Người ta gọi ngành kinh doanh này có tốc độ nhanh như ý nghĩ... Nhiều sản phẩm tốt hơn, phân phối tốt hơn, nhiều cơ hội tốt hơn - Vì sao vậy? Vì 78 triệu người thế này với hơn 1.000 ngàn tỉ đôla thì không có cách nào làm họ dừng lại được. Họ muốn đi chơi với bạn bè. Họ muốn lái xe hơi thể thao. Họ không muốn già và họ luôn sẵn lòng mua bất cứ cái gì Trẻ Trung, Khỏe Mạnh và Đầy Sức Sống.

Trong 10 năm tới, thế hệ trên sẽ tiêu nhiều tiền hơn cho các dịch vụ sức khỏe từ khoảng 200 tỉ đôla mỗi năm, ngày hôm nay lên đến mức 1.000 tỉ đôla hàng năm.

Bạn đã sẵn sàng chưa ???




, , ,

Unknown


Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn!
Xem tất cả các bài viết →

Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn! .