Facebook Twitter Google RSS

8 tháng 8, 2015

Lựa chọn Công ty kinh doanh theo mạng đúng và tốt

Unknown     06:40  No comments

"Sức mạnh của kinh doanh theo mạng nằm ở bí mật của sự sao chép, thành công mà không có sao chép thì đó chỉ là những thành tích nhất thời, chỉ là sự thất bại được che đậy mộ cách khéo léo mà thôi."
 Randy Gage

Khi bạn có Ước mơ và đã khát khao đạt được điều gì đó trong cuộc đời, và đặc biệt bạn muốn đạt được Ước mơ đó trong kinh doanh theo mạng, việc chọn cho bạn một công ty phù hợp là rất quan trọng. Hiện nay trên thế giới có khoảng hơn 30.000 Công ty lớn mạnh đang hoạt động trong ngành kinh doanh theo mạng, và tại Việt Nam có khoảng hơn 30 Công ty hợp pháp đang hoạt động. Mỗi Công ty đều có những ưu điểm riêng và đều chiếm lĩnh một thị phần nhất định. Vậy lựa chọn công ty kinh doanh theo mạng nào là phù hợp nhất. Trong những cuốn sách đỉnh cao của nhà Kinh doanh theo mạng vĩ đại John Kalench có chỉ ra những tiêu chuẩn để lựa chọn Công ty Kinh doanh theo mạng phù hợp với bạn với những tiêu chí sau:

1. Công ty
- Hợp pháp
- Không quá già cũng không quá trẻ (các công ty đang hoạt động từ 10 đến 20 năm trên thị trường)
- Bạn lãnh đạo phải là những người có tầm nhìn xa trông rộng
- Chính sách hoa hồng của công ty phải có khả năng cho thu nhập lớn
- Chiến lược phát triển của công ty tại thị trường bạn làm việc là quan trọng nhất. (Nếu quốc gia bạn làm việc là thị trường cuối cùng của khu vực thì công ty đã bước vào giai đoạn duy trì thị phần)

2. Sản phẩm
- Phải cực tốt
- Độc đáo
- Độc quyền
(Hiện nay có rất nhiều sản phẩm trên thị trường, và ai cũng nói là sản phẩm của họ độc quyền, nhưng trên thực tế những sản phẩm đó chỉ độc quyền về nhãn hiệu mà thôi. Ví dụ cùng là kem đánh răng thì có rất nhiều loại khác nhau trên thị trường). Sản phẩm độc quyền phải là trên thị trường không có sản phẩm khác thay thế.
- Dễ sử dụng
- Có thương hiệu mạnh
- Có nhu cầu lớn và thường xuyên
- Có tính tự bán
....

3. Sơ đồ trả thưởng
- Dễ hiểu, dễ làm, dễ sao chép
- Doanh số cá nhân hàng tháng không được quá cao, khoảng từ 200$ đến 500$ là phù hợp nhất
- Không áp lực doanh số cá nhân khi lên danh hiệu
- Không áp dụng danh hiệu ngay từ đầu
- Không đồng cấp, tách nhánh, không ly khai

4.  Thời điểm

- Thời điểm đó là những yếu tố quan trọng nhất sẽ quyết định việc bạn có thành công lớn hay là không. Bạn không nên tham gia vào một công ty quá trẻ (sẽ trở thành vật thí nghiệm) nhưng cũng đừng vào một công ty quá già để trở thành chiến binh đi duy tri thị trường cho người khác.
- Bất kỳ một công ty nào khi phát triển ở một thị trường, một vùng miền, một quốc gia mới nào cũng đều trải qua 4 giai đoạn bất biến như sau:


+ Giai đoạn 1: 5 năm đầu tiên
Giai đoạn này công ty tập trung vào việc đưa sản phẩm ra thị trường để lấy tiếng nói của người tiêu dùng. Có thể nói đây là giai đoạn sống còn của doanh nhiệp, hoặc là thành công, hoặc là thất bại (Bạn biết về quy luật phá sản của các công ty rồi đúng không?)

Chia sẻ: Bạn không nên tham gia vào công ty trong giai đọan này, bởi rất có thể bạn sẽ trở thành vật thí nghiệm cho ai đó. Chúng ta đang làm kinh doanh chứ không phải làm doanh nghiệp đánh quả 50:50 hay được ăn cả ngã về không bởi vì thời gian là thứ quý giá nhất mà tạo hóa đã ban cho chúng ta.

+ Giai đoạn 2: 10 năm tiếp theo
Giai đọan này khi người tiêu dùng đã sử dụng và yêu thích sản phẩm, đây là giai đọan công ty tập trung vào nguồn nhân lực. Họ sẽ đưa ra các chính sách tốt nhất để thu hut nhiều người, nhiều thủ lĩnh đến với công ty, đồng thời công ty sẽ đưa ra những chính sách tốt nhất để hỗ trợ những người mới, những thủ lĩnh phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn này.

Chia sẻ: Đây là giai đoạn tuyệt vời để bạn bước vào doanh nghiệp, đây là cơ hội để những người bình thường nỗ lực cố gắng để trở lên phi thường

+ Giai đoạn 3: 10 năm tiếp theo
Đây là giai đọan đang trên đà tăng trưởng, công ty tiếp tục đầu tư vào cơ sở vật chất, hệ thống văn phòng, các điểm giao dịch để đáp ứng như cầu ngày càng tăng của khách hàng

Chia sẻ: Đây vẫn là giai đoạn tốt để bạn tham gia và có được thành công, còn những người bước vào giai đoạn 2 đã trở thành thủ lĩnh.

4. Giai đoạn 4: Những năm tiếp theo
Đây là giai đoạn duy trì và ổn định thị trường, giai đoạn này không có sự phát triển nhảy vọt mặc dù công ty vẫn duy trì được một doanh số rất tốt trên thị trường

Chia sẻ: Giai đoạn này khi bước vào công ty bạn sẽ gặp ít rủi do hơn, sản phẩm đã được người tiêu dùng sử dụng nhiều, không có nhiều lời phản đối. Trong công việc bạn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của rất nhiều thủ lĩnh, các buổi đào tạo đầy hưng phấn và hoành tráng, các sự kiện thì chuyên nghiệp và hoành tráng...
Thậm chí công ty còn PR, quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhiều người biết đến, mặc dù bạn biết rất rõ Kinh doanh theo mạng là không quảng cáo, và đương nhiên rồi các chi phí cho quảng cáo thì sẽ khiến cho giá thành sản phẩm bị đội lên...

Nói chung giai đoạn này cái gì bạn cũng có nhưng TIỀN thì bạn lại không có. bởi đây là giai đoạn công ty tập trung các chính sách cho những thủ lĩnh lớn vừa để duy trì thị phần vừa không để họ đi sang những công ty khác.


5. Đội ngũ
- Trong bài viết 4 câu hỏi quyết đinh ... tôi có chia sẻ rất chi tiết vđiều này. "Ai" và "Những ai" là người bạn sđi theo, họ có có phải là người có "Tầm" và có "Tâm" để bạn có thể tin tưởng, đồng hành cùng họ trong sự nghiệp kinh doanh này không?

6. Kinh doanh hệ thống chân chính
Có rất nhiều triết lý kiếm tiền trong kinh doanh theo mạng, nhưng bạn muốn thành công lớn và bền vững bạn cần tham gia vào các công ty hợp pháp, hãy tránh xa các công ty hình tháp ảo và công ty hình tháp áo lừa đảo...

"Thành công không phải vấn đề của khả năng mà là vấn đề của sự lựa chọn"

, , , , ,

Unknown


Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn!
Xem tất cả các bài viết →

0 nhận xét :

Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn! .