Facebook Twitter Google RSS

30 tháng 7, 2013

Thực phẩm chức năng là gì?

Unknown     18:53  

1. Thực phẩm chức năng là gì?
Theo định nghĩa của thông tư số 8 ngày 23/8/2004 của Bộ Y tế"
"Thực phẩm chức năng là thực phẩm hỗ trợ chức năng các bộ trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạnh thoải mái, tăng sứ đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật"


2. Tại sao cuộc sống xã hội hiện đại chúng ta cần phải sử dụng thực phẩm chức năng
Trong thời đại ngày nay khi mức sống của chúng ta ngày một được nâng cao, bệnh viện ngày một lớn mạnh, các thiết bị chữa bệnh ngày càng hiện đại, đội ngũ Y Bác sĩ ngày càng có trình độ chuyên môn và có tay nghề cao .. Nhưng dường như bệnh tật lại nhiều thêm, các căn bệnh nan y và khó chữa ngày một tăng. Hàng loạt các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe trong thế kỷ 21 như là: Tim mạch, huyết áp, béo phì, stress, suy giảm miễn dịch, thiếu máu, ung bướu, tiểu đường, gout, ung thư ... Các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới đã chỉ ra 3 nguyên nhân hàng đầu gây giảm sút sức khỏe của con người hiện nay đó là:

A. Chế độ ăn uống không hợp lý
Thể hiện qua hai khía cạnh: Thừa chất và thiếu chất
- Thiếu chất: Do kỹ nghệ nuôi tròng thay đổi, đất đai thì ngày càng bạc màu, hầu hết cây tròng và vật nuôi ngày càng ngắn ngày. Chính vì vậy mà thực phẩm không có đủ những muối khoáng cần thiết
- Thừa chất: Vì lợi nhuận, ngày nay con người dùng rất nhiều thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật, hooc môn tăng trưởng... trong nuôi trồng, và khi ăn uống chúng ta vô tình đưa cả những chất độc hại vào trong cơ thể mình...

B. Ô nhiễm môi trường nặng nề
Ngày nay môi trường sống của chúng ta bị ô nhiễm rất nghiêm trọng
- Ô nhiễm nguồn nước, và chúng ta lại tại chế nước ô nhiễm làm nước sinh hoạt hàng ngày
- Ô nhiễm bầu không khí, bạn hãy tưởng tượng bây giờ đang là giờ cao điểm và bạn đang chay xe Hon Đa ở ngoài đường, đó là chưa kể đến những nhà máy sản xuất với rất nhiều khí thải độc hại
- Các vấn đề mang tính chất toàn cầu, hàng loạt các loại sóng: Điện thoại, Radio... ở xung quanh chúng ta...

C. Căng thẳng thần kinh triền miên
Stress đó là căn bệnh của xã hội hiện đại mà hâu như ai cũng mắc phải do những áp lực cuộc sống và công việc.

3. Có cách nào nhằm ngăn chặn hoặc giảm thiểu những vấn đề trên hay không?
Một trong các biện pháp giảm thiểu các nguyên nhân nói trên, khôi phục và nâng cao sức khỏe con người là thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống, kết hợp thường xuyên sử dụng các chất bổ sung dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao hay còn gọi là thực phẩm thuốc, thực phẩm chức năng. Đây là phương pháp rất hữu ích giúp giảm thiểu và ngăn ngừa các nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

4. Thực phẩm chức năng có 4 tính năng và tác dụng chính như sau:
1. Giúp bổ  sung các Vitamin & Muối khoáng thiếu hụt trong cơ thể
2. Giúp đào thải các chất độc tố cặn bã ra ngoài cơ thể
3. Nâng cao chức năng hoạt động của hệ miễn dịch, tăng sức để kháng
4. Trẻ hóa tế bào và chống căng thẳng thần kinh


Theo định nghĩa của thông tư số 8 ngày 23/8/2004 của bộ Y tế: "Thực phẩm chức năng là thực phẩm hỗ trợ chức năng các bộ trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạnh thoải mái, tăng sứ đề kháng và giảm bớt nguy cơ bệnh tật".

Khi nhập vào Việt Nam, sản phẩm được tiếp nhận bởi Bộ Y Tế dưới sự cấp phép của cục quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, cho phép lưu hành trên toàn quốc.

Unknown


Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn!
Xem tất cả các bài viết →

Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn! .