Bạn đã biết Kinh doanh hệ thống (Kinh doanh theo mạng) đã
làm thay đổi nhận thức và cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới, tuy
nhiên khi bạn bắt đầu bước vào Kinh doanh hệ thống thì việc chọn lựa một công
ty để hợp tác cùng là vô cùng quan trọng. Hầu hết mọi người tham gia vào một
công ty kinh doanh theo mạng nào đó là sự vô tình, ngẫu nhiên từ việc được mời
đi dự hội thảo hoặc tham dự sự kiện của
công ty đó. Họ tham gia vào vì họ cảm thấy công ty đó hoành tráng quá, họ tham
gia vào bởi vì thấy sản phẩm công ty đó tốt quá, họ tham gia vào bởi vì họ được
giới thiệu bởi những người thân quen và tin tưởng vào những lời giới thiệu đó.
Thế nhưng sau một thời gian dài nỗ lực, cuối cùng họ bỏ cuộc và đi tìm một công
ty mới.
Thực vậy, một nhà Kinh doanh theo mạng vĩ đại đã
nói: “Kinh doanh theo mạng phù hợp với tất cả mọi người nhưng không phải ai
cũng phù hợp với nó.”
Những người không phù hợp với kinh doanh theo mạng bởi vì
ngay từ đầu khi tham gia, đã không định hướng cho mình một con đường đi rõ ràng
cụ thể. Vì không biết hợp tác với công ty nào nên vô tình gặp công ty nào là họ
làm với công ty đó. Nếu bạn muốn tìm một sản phẩm thực phẩm chức năng tốt để sử
dụng bảo vệ sức khỏe thì tôi đảm bảo với bạn rằng: Bất kỳ một tập đoàn lớn nào
trên thế giới đều có những sản phẩm độc đáo và rất tốt, họ đều có thể đưa ra
hàng trăm bằng chứng để chứng minh về sự kì diệu của sản phẩm công ty họ, cùng
với rất nhiều những bằng chứng khoa học hết sức thuyết phục.
Tuy nhiên rất nhiều người tham gia kinh doanh theo mạng chỉ
vì tin vào sản phẩm mà thôi, họ không hiêủ một điều rằng làm kinh doanh theo
mạng không phải là việc đi chào bán hàng nên để chọn lựa một công ty hợp tác
thì sản phẩm là yếu tố vô cùng quan trọng nhưng không phải là quyết định. Việc
quyết định tham gia một công ty nào đó thì sản phẩm đương nhiên phải tốt thì
mới nên tham gia, thế nhưng có nhiều yếu tố còn quan trọng hơn rất nhiều.
Bạn làm kinh doanh theo mạng cũng có nghĩa là làm kinh
doanh, mà muốn kinh doanh thành công thì sản phẩm chỉ là yếu tố đầu tiên mà
thôi, còn rất nhiều yếu tố khác. Trong Kinh
doanh theo mạng mang một yếu tố còn quan trọng hơn sản phẩm rất nhiều đó là lựa
chọn dạng sơ đồ trả thưởng nào phù hợp nhất với mình để làm việc.
Tôi xin nhắc lại: điều này rất, rất, rất…..quan trọng. Nếu
bạn không thấu hiểu điều này thì bạn sẽ phải trả một cái giá vô cùng đắt trước
khi nhìn thấy thành công của bạn trong lĩnh vực này.
Sơ đồ hoa hồng chính là luật chơi của một công ty, hiểu rõ
sơ đồ hoa hồng có nghĩa là hiểu rõ luật chơi của công ty đó. Chỉ khi nào bạn
hiểu rõ sơ đồ hoa hồng, bạn nỗ lực hết mình và làm thật tốt, bạn mới leo lên
tới đỉnh công ty đó.
Vậy có bao nhiêu dạng sơ đồ trả thưởng trong Kinh doanh theo mạng?
Hiện nay trên thế giới có 5 dạng sơ đồ trả thưởng chính như sau:
1. Dạng sơ đồ bậc thang ly khai.
2. Dạng sơ đồ nhị phân.
3. Dạng sơ đồ ma trận.
4. Dạng sơ đồ đều tầng.
5. Dạng sơ đồ tổng hợp của tất cả các dạng sơ đồ.
Nếu Bạn cảm thấy bài viết hay và có ý nghĩa, xin hãy chia sẻ với bạn bè và cộng đồng bằng cách Like và Send giúp mình nhé. Hoặc có bất cứ ý kiến nào, hãy trao đổi với mình bằng cách Comment bên dưới.
Chúc Bạn và gia đình "Sức khỏe và thịnh vượng"!