Facebook Twitter Google RSS

12 tháng 4, 2012

Vị cư sĩ và chiếc cưa

Unknown     23:38  

Ở một thung lũng nọ có một vị cư sĩ quanh năm suốt tháng chỉ sống ở trong hang đá, ông được rất nhiều người yêu mến bởi đã giúp đỡ mọi người trong việc dự báo trước những hiện tượng thiên nhiên và thời tiết, đồng thời ông rất giỏi về chiêm tinh... Một ngày kia vị cư sĩ rời khỏi cái hang trên núi nơi ông vẫn ẩn cư, đi xuống của hàng bán dụng cụ địa phương.

"Tôi sẽ chuyển ra khỏi cái hang của mình và tự xây cho mình một ngôi nhà mới làm bằng gỗ," vị cư sĩ tự hào nói với chàng trai bán hàng. "Tôi cần một cái cưa tốt nhất mà cửa hàng của cậu có - giá cả không thành vấn đề".

Chàng trai biến mất vào nhà kho một lúc lâu rồi quay trở lại với một chiếc cưa xích mới toanh. “Đây là chiếc cưa tốt nhất đẩy”, chàng trai nói một cách tự tin. “Nó sẽ cắt xuyên qua các khúc cây giống như con dao cắt vào bơ vậy. Tôi đảm bảo nó sẽ giúp ngài cưa được đống gỗ bằng người khác cưa mất một tháng chỉ trong một ngày - nếu không tôi sẽ trả lại tiền cho ngài!”.

Vị cư sĩ rất vui mừng, ông ta trả tiền cho người bán hàng, cầm lấy chiếc cưa xích mới toanh và quay trở về núi.

Đúng một tháng sau, vào một ngày người bán hàng đang bận rộn với việc sắp xếp bày biện hàng hóa, anh ta nghe thấy giọng vị cư sĩ rít lên. “Này, Sonny, như anh đã hứa, tôi đến để trả lại cái cưa này và lấy lại liền đây”.

Người bán hàng ngẩng lên nhìn vị cư sĩ già nọ - nhưng anh ta vô cùng sửng sốt! Vị cư sĩ trông cứ như đã không ngủ hàng tuần nay rồi. Quần áo của ông ta rách bươm, bẩn thỉu, lẫn máu và mồ hôi. Cứ như thể ông ta đã phải làm việc quần quật đến suýt chết vậy. 

“Ch-Ch-chuỵện gì xảy ra với ngài vậy?”, người bán hàng lắp bắp nói. “Trông ngài kinh khủng quá!”.

Vị cư sĩ già thu hết sức lực còn lại nhấc chiếc cưa đặt lên mặt quầy và gầm lên, “Đây là chiếc cưa chết tiệt anh bán cho tôi đây. Anh nói trong một ngày nó có thể cưa được lượng gỗ mà người khác cưa trong một tháng. Thế mà đến nay tôi đã sử dụng nó trong 30 ngày mà chẳng thể cưa nổi lượng gỗ người khác cưa trong một ngày đấy. Tôi muốn anh trả lại tiền cho tôi!”.

Người bán hàng hốt hoảng xin lỗi và nói, “Chắc chắn rồi, thỏa thuận là thỏa thuận. Hãy để tôi xem chiếc cưa giúp ngài. Biết đâu tôi lại tìm ra chỗ hỏng của nó thì sao”.

Người bán hàng giật mạnh cái dây kéo... và chiếc cưa xích rú lên – “B-R~RR~R-R-R-R-R-R!!”. Vị cư sĩ già nhảy bật về phía sau như thể bị bắn trúng và hét lên át tiếng chiếc cưa, “TIẾNG ĐỘNG QUÁI QUỶ GÌ VẬY????”

BÀI HỌC VỀ LỰC ĐÒN BẨY:

Bạn có thể tưởng tượng ra việc cưa một thân cây bằng một chiếc cưa máy không bật động cơ lên thì sẽ thế nào không? Đó là nguyên nhân vì sao vị cư sĩ nọ trông lại mệt lử và kiệt sức đến vậy.

Trong trường hợp trên vị cư sĩ đã thất bại, ông thất bại không phải không có khả năng, cũng không phải ông thiếu sự nỗ lực và sự đam mê, ông nỗ lực bởi thiếu "HIỂU BIẾT"



Kinh doanh theo mạng chính là sức mạnh của lực đòn bẩy, hay sức mạnh của cấp số nhân, nói chính xác hơn đó chính là sức mạnh của "HỆ THỐNG", nhưng rất nhiều người đang làm việc không "Hệ thống" và không có "Công nghệ", hoặc có thể tại nơi họ đang làm việc không có điều đó!

, , ,

Unknown


Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn!
Xem tất cả các bài viết →

Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn! .