Facebook Twitter Google RSS

4 tháng 4, 2013

Phụ nữ trong kinh doanh theo mạng

Unknown     19:24  

Một trong những ưu thế chính yếu mà phụ nữ thường mang theo vào doanh nghiệp Kinh doanh hệ thống của họ là những kỹ năng ngoại giao và quan hệ xã hội rất tốt. Cơn lốc hiện nay của xu thế " Tiếp thị mối quan hệ " đã khoác một lớp áo mới vào những vũ khí mà phụ nữ luôn sử dụng để xây dựng doanh nghiệp của họ.
Nhiều người tưởng rằng Kinh doanh hệ thống là một doanh nghiệp " bán hàng", nhưng phụ nữ lại biết rõ thật ra bản chất của ngành kinh doanh này chính là chia xẻ và xây dựng những mối quan hệ lâu dài.




Và người phụ nữ thành công thường sử dụng những kỹ năng" chia sẻ và quan tâm " như một công cụ chính trong quá trình tuyển mộ. Kỹ thuật tuyển mộ thường đặc biệt có hiệu quả với những phụ nữ vốn có khả năng phát triển mối quan hệ lâu dài với những người trong cả quan hệ kinh doanh lẫn xã hội của họ.

Các cô làm được điều này bằng cách lắng nghe những quan điểm, đặt câu hỏi, chia sẻ thông tin, và tìm ra mong muốn của những người trong doanh nghiệp của mình và sau đó giúp đỡ họ đạt được điều đó. Điều cốt yếu là KDTM là một doanh nghiệp của con người và truyền thông, trong khi đó, phụ nữ thì lại rất tỏa sáng trong những lĩnh vực này.
Các cô thường sử dụng những phương pháp " mềm mỏng" tiếp thị qua mối quan hệ để tiếp cận những đối tượng có triển vọng sẽ trở thành tân binh trong doanh nghiệp của mình. Đôi khi phương pháp này tuy có vẻ như quá chậm và cần quá nhiều thì giờ cho những ai quan tâm đến chúng. Nhưng đúng như trong câu chuyện ngụ ngôn " Rùa và Thỏ", sự chậm chạp nhưng có phương pháp của rùa lại chiến thắng cuộc đua vượt qua chú Thỏ hiếu chiến và hung hăng. Và trong việc xây dựng một mối quan hệ cũng thế.

Xây dựng những mối quan hệ
Cách phụ nữ Kinh doanh hệ thống thành công xây dựng những mối quan hệ này như thế nào?
Có rất nhiều công cụ truyền thông dựa trên mối quan hệ mà các cô thường sử dụng.
Một trong số đó sẽ là sản phẩm của sản phẩm. Cô kể lại câu chuyện của mình. Cô chia sẻ nó với những người khác. Phụ nữ chia sẻ mọi thứ mọi lúc mọi nơi. Nếu họ xem một bộ phim mà họ thích, họ sẽ kể cho những người khác về nó. Nếu họ khám phá ra một quán ăn thú vị, họ cũng kể cho những người xung quanh nghe. Nếu họ khám phá được một sản phẩm yêu thích, họ cũng sẽ kể những người khác. Rất đơn giản, và cứ thế cũng cách theo đó họ tiếp tục theo đuổi công việc.
Mỗi khi cô chia sẻ một sản phẩm với người nào đó, cô đã tiếp cận sát được đối tượng tiềm năng. Cô biết rằng nếu cô ngồi đợi ai đó điện thoại cho mình, cô sẽ đến chết vì cô đơn. Cô hiểu rõ rằng cuộc sống con người bị điều khiển bởi quán tính. Cô cũng biết rằng cô phải bước đi trước và gọi cho những người tiềm năng của mình để hỏi người ta có thích thú gì với những sản phẩm hay không.
Một phương thức truyền thông cơ bản khác mà phụ nữ thường sử dụng là phương pháp Mẫu
Những Mẫu này đề cập đến gia đình, sự nghiệp, giải trí và tiền bạc Khi cô bắt đầu kéo người khác vào cuộc trò chuyện, cô không nói về doanh nghiệp của mình ngay, mà sẽ hỏi về:

Gia đình

Khi cô đưa ra những câu hỏi về gia đình, cô hỏi vì bản thân cô thật sự quan tâm. Và để tìm hiểu liệu cô có thích người này đủ để cộng tác trong công việc với anh ta không.
Vì rốt cuộc, nếu anh ta ký tham gia vào doanh nghiệp của họ, cô sẽ bị anh ta cản trở. Cô cũng hỏi những câu hỏi về gia đình để tìm hiểu liệu những người này sẽ có triển vọng là những người dùng sản phẩm của công ty của cô hay không (nếu cô đang bán những thiết bị an toàn công nghệ cao và những người này sống trong một làng quê nhỏ "để cửa không cần khóa ", thì đối tượng này có lẽ không thể là tiềm năng ngay từ đầu). Cô muốn tìm hiểu về những giấc mơ và mục đích của bạn là gì. Bạn có thích nơi bạn sống không?


Bạn muốn chuyển tới nơi nào đó tốt hơn không ? bạn có thích rời khỏi công việc hiện tại của mình và có nhiều thời gian dành cho gia đình hơn hoặc ở nhà với các con của bạn?
Nghề nghiệp: anh làm việc ở đâu?
(chẳng hạn, nếu người nay là một phi công máy bay, anh ta có thể sẽ không quan tâm đến việc nhận chiết khấu cho các tour du lịch) bạn có thích công việc của mình hay không?
Điều gì bạn thật sự thích làm, nếu bạn có thể?
Những hoạt động Giải trí: bạn làm gì để tìm niềm vui?
Bạn có thường vui vẻ như bạn mong muốn hay không?
Nếu không, là vì thiếu thời gian, hoặc thiếu tiền, hay cả hai?
Nếu thời gian và tiền không phải là những nhân tố giới hạn, bạn thật sự thích làm gì?

Tiề
n

Bạn có kiếm được nhiều tiền như bạn muốn không? Bạn có phải làm ngoài giờ để kiếm thêm không? Bạn muốn làm thêm bao nhiêu để kiếm tiền?
Có bao giờ bạn từng nghĩ đến việc khởi sự một doanh nghiệp tại nhà?
Và tại sao những phụ nữ lại hỏi câu hỏi này? Vâng, bởi vì các cô là phụ nữ và tất cả những điều đó đều tự nhiên đối với cô. Cô tìm ra được nhiều điều rõ ràng về những người mà cô đang nói chuyện. Cô có những người bạn mới.
Cô biết người ta thường thích những người nào thật sự quan tâm đến họ
Và khi những người phụ nữ có được những trả lời cho những câu hỏi này thì các cô biết chính xác cần nói gì khi những người đó hỏi về doanh nghiệp của cô
Nói cách khác, cô biết chính xác làm thế nào để giới thiệu doanh nghiệp của mình sao cho nó sẽ trở nên lý thú cho người nghe và thích hợp với những nhu cầu của họ. Cô không phải lo lắng về việc khi nào nên bắt đầu nói về doanh nghiệp của mình. Vì người ta sẽ hỏi cô " Được rồi, nào, hãy kể cho tôi về chính bạn đi! Bạn làm nghề gì? " Điều cốt yếu là nếu cô đã thật sự tạo ra được sự kết nối, những người này sẽ tự khắc muốn biết về cô.
Và vì họ bây giờ là bạn, những người kia sẽ lắng nghe những gì mà cô cần phải nói. Và dù ngay cả khi người nghe thật sự không phải tán thành ngay với doanh nghiệp của cô, ít nhất cô cũng đã có được một người bạn mới, người mà có thể về sau sẽ quan tâm đến doanh nghiệp của cô.


Tập trung vào quan điểm của những đối tượng tiềm năng
Phụ nữ có xu hướng tập trung hơn vào quan điểm của những đối tượng tiềm năng
Cô nói về những lợi ích của doanh nghiệp và thu hút được sự phản hồi từ những đối tượng tiềm năng của mình. Cô không để cho mong muốn và nhu cầu riêng của mình lộ ra trong cách làm việc. Cô không sử dụng những kỹ thuật bán hàng và kết thúc bằng bán hàng. Cô để cho đối tượng tiềm năng tự quyết định. Cô biết rằng cô thật sự không thể "kêu gọi" ai đó tham gia vào doanh nghiệp này. Những người đang tìm hiểu sẽ phải tự họ quyết định

Tạo cuộc tiếp xúc với kinh doanh theo mạng 

Những phụ nữ đã luôn luôn là những nhà Kinh doanh hệ thống hoàn hảo. Chính là nhờ kỹ năng mà họ sử dụng hàng ngày. Các cô chia sẻ thông tin và những thông tin cần đề cập tại những tổ chức kinh doanh theo mạng tại địa phương hoặc tại Câu lạc bộ những thủ lĩnh, những tổ chức xã hội, những tổ chức tôn giáo, vân vân. Khi cô khởi động doanh nghiệp của mình, cô có thể chỉ cần nỗ lực tập trung vào trong mạng lưới và thốt thành lời những gì mình đang làm.
Nói cho cùng thì người ta ai cũng thích kinh doanh với những người họ đã biết, thích và tin cậy.

Có phải tất cả phụ nữ đều làm kinh doanh theo mạng theo cách này không ?
Tất nhiên là không! Không có hai người nào lại từng xây dựng doanh nghiệp của họ theo cách hoàn toàn giống nhau. Nhưng những phương pháp kể trên tận dụng rất nhiều lợi thế bẩm sinh vốn có của người phụ nữ.
Tuyển mộ thông qua những mối quan hệ thì không phải là cách nhanh nhất để xây dựng một doanh nghiệp, và vài người cảm thấy thoải mái hơn với kỹ thuật nhắm đến mục đích bán hàng truyền thống để tập trung vào mức tăng trưởng nhanh chóng hơn. Nhưng theo như nhiều phụ nữ Kinh doanh hệ thống thành công ( và giờ đây có cả nhiều nam giới thành công) đã tìm hiểu ra rằng, xây dựng một doanh nghiệp thông qua những mối quan hệ sẽ rất hiệu quả để xây dựng một doanh nghiệp bền vững.

, , , , ,

Unknown


Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn!
Xem tất cả các bài viết →

Ước mơ lớn nhất cuộc đời tôi là cùng thực hiện ước mơ của bạn! .